Category Archives: ข่าว

MUSCLEBIKE ผงาดแชมป์บาสเกตบอล UA 5X5 Thailand

บาส

ทีม MUSCLEBIKE ผงาดคว้าแชมป์ รุ่นประชาชนทั่วไปชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ปิดฉาก UA 5X5 Thailand 2024 การแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้า ภายใต้กติกาผสมผสานระหว่างสตรีทบาสและบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้า การแข่งขัน UA 5X5 Thailand 2024 ที่รวบรวมเหล่านักบาสทั่วประเทศมาท้าประลองความสามารถภายในงาน ณ สนามฟุตบอลคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท และของรางวัลมูลค่ากว่า 40,000 บาท นอกจากกิจกรรมการแข่งบาสฯ Under Armour ยังได้ขนกิจกรรมสนุก มาเอาใจสายสตรีทอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สตรีทฟู้ด, บูธดีเจ, มินิคอนเสิร์ต และ โชว์สุดพิเศษ การันตีความเป็น Basketball Festival อันยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในไทย พร้อมทั้งยังจัดแข่งขันสุดตื่นเต้น และยังนำเอานักกีฬาของ ยูเอ และเหล่าเซเลปฯ ร่วมแข่งขัน โดยฝั่ง Under Armour นำทีมโดย อาร์ม – […]

วูล์ฟส์”ทล่มซันส์”ขึ้นนำ1-0เกมศึกเอ็นบีเอเพลย์ออฟ

บาส

มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟที่บ้านได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี หลังเปิดรังถล่มฟินิกซ์ ซันส์ 120-95 คะแนน ส่งผลให้วูล์ฟส์ออกนำไปก่อน 1-0 เกม ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ สายตะวันตก บาสเกตบอลเอ็นบีเอ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ทำ 18 จาก 33 แต้มของเขา ในควอเตอร์ที่สาม ช่วยให้มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เปิดบ้านถล่มฟินิกซ์ ซันส์ 120-95 คะแนน คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟที่บ้านได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี พร้อมออกนำไปก่อน 1-0 เกม เอ็ดเวิร์ดส์ช่วยให้วูล์ฟส์ใช้การรัน 19-4 ในควอเตอร์ที่สาม นำห่าง 20 แต้ม ก่อนที่จะชนะไป 120-95 คะแนน โดยเจ้าบ้านที่ชูตลูกโทษลงไปถึง 20 จาก 22 ครั้ง ได้คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส ทำไปอีก 19 แต้ม, […]

สาวไทยพ่ายออสเตรเลีย ไร้ชัยวีลแชร์บาสเกตบอล

บาส

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวไทย ปราชัยให้กับ ออสเตรเลีย ไปอย่างดุเดือด 38-48 ในการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก 2024 ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผ่านสองเกม ทีมสาวไทยยังคงไร้ชัย แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ไทยมีลุ้นประเดิมชัยในการลงสนามดวลกับ แอลจีเรีย การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก รายการ 2024 ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ รีพีชารต์ ทัวร์นาเม้นต์ วีเมนส์ ที่สนาม อาซูเอะ สเตเดียม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดแข่งขัน 17-20 เม.ย.67 โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะให้สิทธิ์ 4 ทีม จากทังหมด 8 ทีมที่เข้าร่วม ไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย  โดยรอบแรก ซึ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลบอลสาวไทย ที่อยู่ในสายเอ ร่วมกับ เยอรมัน, ออสเตรเลีย และแอลจีเรีย ล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งนัดแรกพ่ายให้กับเยอรมัน ทีมอันดับ […]

“ชมพู่” ชัญญภัทร มาร์ติน บาสเกตบอลพาเปิดโลก สร้างประสบการณ์ชีวิต

บาส

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของชัญญภัทร มาร์ติน หรือ “น้องชมพู่” สาวน้อยหน้าหวานจากเมืองนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ถูกพูดถึงกันโลกออนไลน์ จากความสามารถ บวกความน่ารักสดใส จนสะดุดตาแฟนกีฬาบาสเกตบอล รวมถึงทีมข่าวกีฬาสยาม ที่เดินทางไปทำข่าวกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่จ.ราชบุรี ถึงกับต้องเข้าไปขอสัมภาษณ์เพื่อพูดคุบกับเธอ หลังจบการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “น้องชมพู่” ซึ่งร่วมทีมเชียงใหม่ทำภารกิจสำเร็จ คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันประเภททีมหญิงมาครองได้ ซึ่งก็ถือเป็นการปิดจ็อบการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเธอ ในวัย 18 ได้อย่างงดงาม ล่าสุดทีมข่าวกีฬาสยามและสยามสปอร์ต มีโอกาสได้พูดคุยกับ “น้องชมพู่” อีกครั้ง หนนี้เรามีโอกาสได้สนทนากันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของความชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอล จุดเริ่มต้นและที่มาที่ไปของการก้าวมาเป็นนักกีฬาระดับจังหวัด รวมไปถึงเรื่องแนวคิดของสาวน้อยรายนี้ ซึ่งก็ต้องบอกว่า เธอถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีกล้าคิด กล้าทำ อะไรใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้และหาประสบการณ์ชีวิตที่ในห้องเรียนสี่เหลี่ยมไม่สามารถมอบให้กับเธอได้ “น้องชมพู่” เผยกับทีมข่าวกีฬาสยามและสยามสปอร์ตว่ากับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่ราชบุรี ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นอะไรที่สนุกและได้ประสบการณ์ในชีวิตมากมาย ทั้งเรื่องของการแข่งขัน ที่มีโอกาสได้ติดทีมจังหวัดเชียงใหม่ มาแข่งขันมหกรรมระดับประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นครั้งแรก ที่สำคัญได้เหรียญรางวัลกลับมา จึงถือเป็นความสำเร็จและเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำมากๆ เจ้าตัวเล่าย้อนไปว่า […]

“แมฟส์” ดับฝัน “ร็อกเกตส์” เข้าเพลย์ออฟ

บาส

ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พลิกจากที่เป็นรอง 22 แต้ม แซงกลับมาชนะ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ 147-136 คะแนน หลังต่อเวลาพิเศษ พร้อมกับทำให้ ร็อกเกตส์ ที่แพ้ 5 นัดติดต่อกัน หมดลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟ แล้ว ส่วน ไทรีส แม็กซี่ย์ ทำ 52 แต้ม ช่วยให้ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส บุกไปชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 133-126 คะแนน หลังต่อเวลาพิเศษครั้งที่ 2 ไครี เออร์วิ่ง ทำ 48 แต้ม สูงสุดในฤดูกาลนี้ ช่วยให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พลิกจากที่เป็นรอง 22 แต้ม แซงกลับมาชนะ ฮุสตัน ร็อกเกตส์  147-136 คะแนน หลังต่อเวลาพิเศษ  โดย แมฟส์ ที่คว้าชัยเป็นนัดที่ […]

ช๊อก “รอนโด” ประกาศรีไทร์ ในวัย 38 ยุติเส้นทางนักบาสอาชีพ 16 ปี

บาส

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง “เอ็นบีเอ” ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022 พอยต์การ์ดมากประสบการณ์ผ่านการเล่นให้กับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในเอ็นบีเอ ถูกดราฟต์เข้าลีกตั้งแต่ปี 2006 คนที่ 21 ในรอบแรก ด้วยทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ก่อนถูกเทรดตัวมาอยู่กับ บอสตัน เซลติกส์ ในคืนดราฟต์ทันที รอนโด กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ บอสตัน เซลติกส์ โดยทันที อยู่กับทีมจนถึงปี 2014 มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์เอ็นบีเอ มาครองในปี 2008 ประสานงานกับ พอล เพียร์ซ และเควิน การ์เน็ตต์ ปราบ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ในรอบไฟนอลส์ 4-2 เกม หลังจากนั้นเขาย้ายมาอยู่กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์, ซาคราเมนโต คิงส์, ชิคาโก บูลส์, นิว […]

15 ประเทศดวล วีลแชร์บาสฯเอเชีย โอเชียเนียชิงโควต้าพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส

บาส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ชิงแชมป์ โซนเอเชีย โอเชียเนีย 2024 (IWBF Asia Ociania Zone Wheelchair Basketball Championships and Paris 2024 Qualification) ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ม.ค.67 โดยรายการนี้ มีทีมเข้าร่วมจาก 15 ประเทศ แบ่งเป็นประเภทชาย 11 ทีม และหญิง 9 ทีม โดยการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการชิงแชมป์ของทวีปเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้จัดเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดทีมชนะเลิศทั้งชายและหญิงให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันบาสเกตบอล กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย ร.ท.ณัยณพ ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวว่า วีลแชร์บาสเกตบอลของไทยถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาคนพิการที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เป็นทีมแถวหน้าของเอเชีย จากการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ที่ผ่านมา ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทีมชายของเราสามารถครองอันดับ5 และทีมหญิง สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย […]

ยัดห่วงไม่สนุก! อูตะ ฮิบิโนะ สาวนักบาสที่ผันตัวเล่นหนังเอวี

บาส

อูตะ ฮิบิโนะ อดีตนักบาสเกตบอลหญิงอนาคตไกล มีเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอหันเหชีวิตจากการเป็นนักกีฬาเข้าสู่วงการหนังผู้ใหญ่ หรือ เอวี (Adult Video) ทั้งๆ ที่เพิ่งเรียนจบระดับมัธยมปลายเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ดาราสาวตัวเล็กจิ้มลิ้มพริ้มเพราจากจังหวะชิบะ กลายเป็นนักแสดงสาวหน้าใหม่ของวงการหนังผู้ใหญ่จากค่าย SOD Create ที่มาพร้อมกับหุ่นงามระหงแสนกระชับ และผอมเพรียวแบบนักกีฬา เพราะเธอเคยเป็นนักยัดห่วงสมัยที่ยังเรียนหนังสือ ผลงานของเดบิวต์ของ ฮิบิโนะ ซึ่งมีจุดเด่นตรงรอยยิ้มที่แสนสดใส และร่าเริงมีดรีกรีเป็นนักกีฬาบาสของโรงเรียนมัธยมปลายที่เธอเคยศึกษาหาความรู้ ได้มีการวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อต้นเดือนเมษายน 2023 ซึ่งตอนนั้นเธอเพิ่งอายุ 19 ปีเท่านั้น สำหรับเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ฮิบิโนะ เลือกเดินบนเส้นทางสายสยิวมากกว่าจะมุ่งมั่นไปเป็นนักกีฬาอาชีพก็เพราะว่าปกติแล้วในแต่ละวันเธอเป็นคนที่มีความคิดหมกมุ่นอยู่กับเรื่องใต้สะดืดเกือบ 90 เปอร์เซนต์ !!! ขณะเดียวกับ สาวน้อยหน้าใสวัย 20 ปี (เกิด 20 มี.ค. 2003) ซึ่งมีความสูง 160 เซนติเมตร มักจะปล่อยภาพเซ็กซี่ยั่วน้ำลายแฟนคลับเป็นประจำผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ ทั้งนี้ ฮิบิโนะ ไม่ใช่ดาราหนังโป๊คนแรกที่มีดีกรีเป็นนักกีฬา ก่อนหน้านี้วงการสงครามใต้สะดือเคยมีนักกีฬาสาวหลายคนจากที่ผ่านการฝึกฝนกีฬาทั้งว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, สกี, วอลเลย์บอล, นักยิมนาสติก และนักวิ่ง […]

ไทยเครื่องสนามฉลุยรอบรองฯไฮ-เทค บาสไทยแลนด์โอเพ่น

บาส

ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม สู้สุดใจเอาชนะ ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก 112-71 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ดวล ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ การแข่งขันบาสเกตบอล ชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023” ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66-21 ม.ค.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 ทุ่งครุ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมของรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 2 ของสายบีจากรอบแบ่งกลุ่มพบกับ ชมรมบาสเกตบอลกองทัพบก ทีมอันดับ 3 จากสายเอ รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล, ภูรินันท์ นันโท, มณเฑียร […]

เปิด 3 สถิติ ฟินิกซ์ ซันส์ ช่วงท้ายเกมที่ชี้ว่านี่ไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์

บาส

ฟินิกซ์ ซันส์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่แข่งมาทั้งหมด 37 เกม พวกเขาสามารถชนะได้เพียงแค่ 51.4% (19-18) เท่านั้น อย่างเกมล่าสุดก็แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส แบบไม่เป็นท่า 138-111 คะแนน ประเด็นหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือความย่ำแย่ในควอเตอร์สุดท้ายที่ ซันส์ ไม่มีประสิทธิภาพเอาซะเลย ทั้งๆที่มีผู้เล่นระดับสตาร์ถึง 3 คนอยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็น เดวิน บุคเกอร์, เควิน ดูแรนท์ และ แบรดลีย์ บีล ซึ่งเรื่องนี้ก็ถูกยืนยันด้วยตัวเลขและสถิติอย่างชัดเจนว่าพวกเขาคือทีมที่พังในควอเตอร์ 4 ตลอดเวลา และรับรองได้เลยว่าสถิติเหล่านี้จะทำให้ทุกคนอึ้งแน่นอน หากใครอยากที่จะรู้สถิติที่ไม่น่าอภิรมย์นี้แล้ว ติดตามไปพร้อมกันได้เลยที่นี่ เปิด 3 สถิติ ฟินิกซ์ ซันส์ ช่วงท้ายเกมที่ชี้ว่านี่ไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ สถิติที่ 1 ฟินิกซ์ ซันส์ มีเรตติ้งเกมรุกอยู่แค่ 103.0 แต้มต่อ 100 การครองบอลเท่านั้นในควอเตอร์ที่ 4 ซึ่งตัวเลขนี้มันแย่กว่าอันดับรองบ๊วยอย่าง พอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส […]